Chủ Nhật, 3 tháng 4, 2011

Cảm Tưởng của Phụ Huynh Học Sinh Nguyễn Thành Long


"Tôi yêu tiếng nước tôi từ khi mới ra đời ..." Đó là lời mở đầu của một bài hát mà tôi nghĩ là một người Việt Nam ai cũng nên biết và ghi nhớ điều này .

Vì vậy mà hơn tám năm qua, gia đình tôi đều cố gắng và kiên trì để đưa các con tôi đi học tiếng Việt vào mỗi Chủ Nhật hàng tuần tại Trường Việt Ngữ Về Nguồn . Tuy ở đây dạy chỉ có ba tiếng (một buổi) mỗi tuần, nhưng các con tôi nhờ sự chỉ dạy, hướng dẫn tận tình của các Thầy, Cô trong trường, nay đã biết nói rành hơn, biết cách viết tiếng Việt đúng hơn . Chúng tôi rất biết ơn công lao của các Thầy, Cô thiện nguyện đã cố gắng bỏ nhiều thì giờ và công sức để tổ chức một trường Việt Ngữ đứng vững gần 15 năm qua . Đặc biệt nhất là vài năm nay, trường kết hợp cùng Hội Phụ Huynh Học Sinh đã tổ chức những sinh hoạt thật có ý nghĩa như: Hội Tết Việt Nam, Tết Trung Thu, Tưởng Niệm Ngày 30 Tháng Tư ... Những sinh hoạt này đã giúp cho con chúng tôi hiểu rõ nhiều hơn về ý nghĩa cũng như truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam và cũng nhờ vào những sinh hoạt ấy mà con em chúng tôi cảm thấy đi học tiếng Việt vui hơn, thoải mái hơn .

Hiện nay con lớn của tôi tuy đã tốt nghiệp chương trình học Việt Ngữ của trường nhưng cháu vẫn thích đến Trường Việt Ngữ Về Nguồn để phụ giáo cho các Thầy, Cô . Đây cũng là một cơ hội giúp con tôi không quên tiếng Việt và giúp cháu có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống . Ngoài ra, tôi cũng còn một cháu hiện đang học lớp 4A của Thầy Tuấn . Tuy là con tôi không thích đi học tiếng Việt vì học tới lớp này phải học Việt Sử và Địa Lý Việt Nam nên đối với cháu thật là khó tiếp tục đi học .

Tôi thường nói với các con tôi về lợi ích của việc đi học tiếng Việt như là các cháu có thể nói chuyện với ông bà, cha mẹ và bạn bè của mình . Mai này lớn lên thì các cháu có thể tiếp xúc và giúp đỡ cho cộng đồng Việt Nam của mình . Là Người Việt Nam, dù sống ở bất cứ nước nào trên thế giới, mà không biết nói và viết tiếng Việt thì thật là một sự thiệt thòi to lớn cho con cháu chúng ta .

Nhân tiện đây, tôi chân thành cảm ơn Thầy Tuấn, Thầy Sơn đã giúp đỡ tận tình thêm cho con tôi hiểu rõ và viết chính tả được đúng hơn .

"Đưa con đi học tiếng Việt" là một trách nhiệm của cha mẹ, nhưng chỉ dạy tiếng Việt cho con em chúng tôi thì đó là cả một công trình hy sinh to lớn của các Thầy, Cô của Trường Việt Ngữ Về Nguồn . Cảm ơn các Thầy, Cô giáo Trường Việt Ngữ Về Nguồn đã đào tạo và gầy dựng nên một thế hệ mới, bảo tồn nền văn hoá Việt Nam và "Tiếng Việt" mến yêu của chúng ta .


Phụ Huynh Học Sinh 
Nguyễn Thành Long, Lớp 4A

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét