Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2011

WK 6 - TUẦN LỄ 6

I. Tập đọc và Chính tả




Cáo và Quạ


Một ngày kia, một con quạ thấy miếng chả lụa rơi bên đường. Quạ nghĩ: “Miếng chả lụa này sẽ cho mình một bữa cơm tối no nê.”  Quạ liền ngậm miếng chả bay đi. Quạ đậu trên một cành cây gần đó để mổ ăn.

Vừa lúc đó thì có một con cáo đi ngang.  Cáo liền nghĩ kế để lấy miếng chả của Quạ nên nói: “Kính chào bác Quạ. Hôm nay trời đẹp quá phải không bác?”

Quạ biết rằng nếu mình mở miệng ra trả lời thì miếng chả sẽ rơi xuống đất. Quạ chỉ làm thinh không trả lời và chỉ gật đầu.
Cáo thấy chưa có hiệu quả bèn nói tiếp: “Lông của bác thật là đẹp và đen lánh. Tôi chưa thấy ai có bộ lông đẹp như bác.”
Quạ vươn cánh ra khoe bộ lông óng ả của mình, nhưng vẫn ngậm chắc miếng chả.  Cáo thấy vẫn chưa lừa được Quạ, bèn khen thêm: “Tôi nghe người ta nói, bác có giọng hát hay hơn tất cả các loài chim.”  Để chứng tỏ giọng hát hay của mình, Quạ cất tiếng hát và miếng chả rơi xuống đất. Cáo liền chạy lại nhặt miếng chả rồi bỏ đi. 

Thế là Quạ đã mất bữa ăn tối.




Ngữ vựng:


- Cáo: 
- quạ:  
- no nê: full; 
- ngậm: to hold in one’s mouth; 
- đáp: to land;  
- kế: scheme; 
- hiệu quả: effect; 
- bèn: then;
đen lánh:
- óng ả: shining


Câu hỏi:


1. Quạ nghĩ gì khi thấy miếng chả lụa?
2. Cáo làm cách nào để lấy miếng chả lụa của Quạ?
3. Tại sao Quạ lại cất tiếng hát?
4. Em học được gì từ câu truyện này?



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét